ทริปสุดสัปดาห์ ตอนหลบร้อนไปเขาใหญ่ที่ Muthi Maya Forest Pool Villa @ Khao Yai

#สุดสัปดาห์นี้ออกมาปลีกวิเวกจากความวุ่นวายในกรุงเทพฯ เพื่อมาเก็บตัวเงียบๆ ท่ามกลางขุนเขา และความเงียบสงบ เพื่อมาสูดอากาศบริสุทธิ์ ณ Muthi Maya Pool Villa เขาใหญ่

#ในสัปดาห์นี้เพื่อนร่วมทางบนท้องถนนมิตรภาพ กรุงเทพฯ-ปากช่อง มีค่อนข้างมาก เหมือนเคย กว่าจะมาถึงเขาใหญ่ก็บ่ายกว่าๆ แล้ว เลยขอเข้าที่พักกันก่อนแลย ซึ่งเดินทางมาตามถนนธนรัตน์ จนสุดทางจะขึ้นอุทยานเขาใหญ่ เลี้ยวขวาไปตามถนน เขาใหญ่-วังน้ำเขียว ประมาณ 5Km ก็จะเห็น Kiri Maya Resident แต่ยังไม่ใช่จุดหมายของเรา ต้องขับมาอีก 500 เมตร ก็จะถึงทางเขา Kiri Maya Resort ก็เลี้ยวขวาเข้ามาเลย จะมีพนักงานคอยบอกทางเป็นระยะ ซึ่ง Muthi Maya จะเป็นส่วนหนึ่งภายในพื้นที่อันกว้างใหญ่ ของของ Resort แห่งนี้ ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่โตมากๆ ทีเดียว

เขาใหญ่ Muthi Maya 01

เขาใหญ่ Muthi Maya 00

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

#เริ่มต้น พนักงานออกมาต้อนรับพร้อม Welcome drink และผ้าเย็น ซึ่งเป็นมาตรฐานของโรงแรมระดับนี้ไปเสียแล้ว พนักงานของที่นี้ต้องขอบอกว่ามีความเอาใจใส่ในตัวลูกค้าดีมาก หลังจากนั้นก็มาสำรวจภายในอาคารหลักกัน ซึ่งบริเวณด้านหน้าของ Lobby มี Model ของโครงการ คอยแสดงความยิ่งใหญ่ให้เราได้เห็น ถัดไปด้านหลังจะเป็นห้องสมุด และมีมุมแผ่นหนัง DVD ให้ยืมเพื่อนำไปดูภายในห้องพักได้ และเมื่อก้าวขึ้นไปบนอาคาร จะเป็นห้องอาหาร Myth โดยเมื่อมองออกไปจากมุมนี้ จะเห็นวิวของสนามกอล์ฟอยู่ข้างหน้า และด้านข้างจะเป็น สระว่ายน้ำและห้องอาหารสำหรับมื้อเช้า เราไปดูบรรยากาศกัน

เขาใหญ่ Muthi Maya 03

เขาใหญ่ Muthi Maya 04

เขาใหญ่ Muthi Maya 08

เขาใหญ่ Muthi Maya 05

เขาใหญ่ Muthi Maya 07

#และเมื่อจัดการเรื่องเอกสารเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงเวลา พามาที่ห้องพักซึ่งจะมีรถกอล์ฟ ไว้คอยรับส่ง เพราะด้วยตัวสถานที่จะค่อนข้างใหญ่ และระหว่างทางจะมีต้นไม้ปลูกไว้ตลอดทาง แต่ด้วยความร้อนบนเขาใหญ่ ต้นไม้เหล่านี้ไม่สามารถให้ความเย็นได้เลย T_T  นั่งรถมาไม่ไกลก็ถึงที่หมาย ห้องหมายเลข 916

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เขาใหญ่ Muthi Maya 13

เขาใหญ่ Muthi Maya 15

#เมื่อก้าวผ่านประตูเข้าไป จะเจอประตูห้องอีกชั้นหนึ่ง หลังจากเปิดเปิดออก จะพบว่าภายในห้องใหญ่ มากกกกก สามารถมาอยู่กันได้เป็นครอบครัวใหญ่ๆ ได้สบาย ภายในจัดเป็นสัดส่วนเพื่อใช้งานได้ดีมาก โดยมีฉากกั้น แบ่งออกเป็น 2 โซน ด้านนอกมี ห้องน้ำ ห้องอาหาร และห้องนั่งเล่นซึ่งมีเตียงไว้นอนเล่นขนาดใหญ่  และสำหรับห้องพักซึ่งอยู่ห่างไกลจากถนนเช่นนี้ สิ่งหนึ่งที่ทางโรงแรมจัดให้ คือทุกอย่างในบาร์ สามารถทานได้หมด ที่สำคัญฟรี และจะเข้ามาเติมให้ทุกวันที่เข้าพัก แต่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอร์นะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เขาใหญ่ Muthi Maya 19

เขาใหญ่ Muthi Maya 20

เขาใหญ่ Muthi Maya 22

เขาใหญ่ Muthi Maya 21

#ตื่นเต้นกับห้องรับรอง แล้วเราเข้ามาชมห้องนอนใหญ่ ซึ่งก็ใหญ่จริงๆ ภายในก็จะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทุกอย่าง ภายในจะมีห้องน้ำขนาดใหญ่อีกเช่นกัน โดยแบ่งเป็นห้องอาบน้ำและห้องน้ำและที่สำคัญมีอ่างจากุชชีตั้งอยู่กลางห้องด้วย

เขาใหญ่ Muthi Maya 24

เขาใหญ่ Muthi Maya 25

เขาใหญ่ Muthi Maya 23

เขาใหญ่ Muthi Maya 27

เขาใหญ่ Muthi Maya 26

#เมื่อชื่นชมภายในห้องพักและคลายร้อนจากอากาศอบอ้าวที่ผ่านมา ด้วยการนั่งตากแอร์เย็นๆ พร้อมเครื่องดื่ม ก็ได้เวลาออกสำรวจบรรยากาศภายนอก ซึ่งเป็นพื้นที่เหมาะสำหรับทำกิจกรรม โดยมีระเบียงไม้และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และพื้นที่นั่งพักผ่อนโดยสามารถจัดปราตี้กับครอบครัวหรือเพื่อนๆ ได้อย่างสบาย และที่สำคัญจะเห็นวิวของสนามกอล์ฟ อยู่เบื้องหน้า แต่น่าเสียดายวันที่มานี้อากาศออกจะร้อนไปซักหน่อย ไม่มีลม อบอ้าว เนื้อตัวเหนียวพอสมควร คิดว่าจะกระโดดลงไปเล่นน้ำคลายร้อนก็กลัวแดดเผาตัว ก็เลยหลบร้อนขึ้นมานอนพักในห้องตากแอร์เย็นๆ เพื่อรอเวลาทานอาหารค่ำดีกว่า

เขาใหญ่ Muthi Maya 29

เขาใหญ่ Muthi Maya 32

เขาใหญ่ Muthi Maya 30

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

#มื้อค่ำขึ้นมาทาน ณ ห้องอาหาร Myth เพราะจะให้ขับรถออกไปข้างนอก คงจะไม่ไหว เพราะกว่าจะออกไปถึงหน้า Resort ไกลเอาการ และยังมืดมากๆ เสียด้วย ถึงแม้จะมีพนักงานคอยบอกทางและดูแลความปลอดภัยก็ตาม ดังนั้นห้องอาหารภายใน Resort จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ก็ตามมาด้วยราคาค่าอาหารที่สูงพอสมควร ซึ่งรายการอาหารเป็ยแบบนานาชาติ มีทั้งอาหารจานเดี่ยวแบบตะวันตก รวมถึงมี บุฟเฟ่ชาบู และที่สำคัญสำหรับคนชอบดื่มก็จะมีบุฟเฟ่ ไวน์ วิสกี้ และเบียร์ ให้ได้ดื่มกันกับเพื่อนๆ ไม่อั้น ^_^

เขาใหญ่ Muthi Maya 34

เขาใหญ่ Muthi Maya 35

#หลังจากเมื่อคืนทานอาหารโดยสั่งสเต็กหมูและอาหารอีกหลายอย่าง พร้อมทั้งบุฟเฟ่ย์ไวน์ นั่งฟังเพลงแนวโฟร์ค และอากาศที่เย็นกำลังสบายๆ จนพนักงานเดินมาแจ้งว่าห้องอาหารกำลังจะปิดแล้ว ก็เลยถึงเวลาเข้านอน และตั้งใจว่าเช้าวันพรุ่งนี้จะตื่นมาเพื่อสำรวจพื้นที่ พร้อมทั้งสูดอากาศที่บริสุทธิ์ ที่ไม่สามารถหาได้จากเมืองใหญ่ๆ อย่างชาวกรุงเทพฯ ได้อิจฉา ^_^ ตื่นขึ้นมา 6 โมงเช้า ใส่รองเท้าคู่ชีพ แล้วออกวิ่งไปรอบๆ ตัวรีสอร์ทและสนามกอล์ฟ เพื่อคอยเก็บภาพไปเรื่อยๆ โดยตั้งใจว่าอีกไม่นานจะต้องเริ่มต้นเล่นกอล์ฟแบบเพื่อนๆ ซักที

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เขาใหญ่ Muthi Maya 12

เขาใหญ่ Muthi Maya 09

#สำหรับทริปนี้ก่อนกลับขอพามาท่องเที่ยวแนวอาร์ตๆ กับ Anya Art Museum ซึ่งอยู่บนถนนธนรัตน์ ซึ่งจะมีปลายบอกทางอยู่บนถนน แต่ต้องใช้การสังเกตพอสมควร ระยะทางเข้าไปจากถนนหลักก็พอสมควร ซึ่งภายใน จะแบ่งเป็น โซนจัดแสดงผลงานศิลปะทั้งกลางแจ้ง และภายในอาคารจากศิลปินมีชื่อของเมืองไทย และในบริเวณเดียวกันก็ยังมีบ้านพักอยู่หลายหลัง ซึ่งมีขนาดใหญ่โตและสวยมากอยู่หลายหลัง และที่สำคัญชั้นบนของอาคารจัดแสดงจะมีร้านอาหารไว้บริการ ชื่อ Anya Restaurant ซึ่งยังมีสาขาอยู่ บนถนนคลองทวีวัฒนา กรุงเทพฯ อาหารหลากหลายและอร่อยมาก ต้องขอแนะนำ แต่มาที่นี้ก็เสพงานศิลปะกันไปก่อนดีกว่า แถมยังมีมุมสวยๆ ไว้ให้ได้เก็บภาพดีๆ หลายมุมทีเดียว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เขาใหญ่ Anya Art Museum 03

เขาใหญ่ Anya Art Museum 04

เขาใหญ่ Anya Art Museum 07

เขาใหญ่ Anya Art Museum 05

เขาใหญ่ Anya Art Museum 06

เขาใหญ่ Anya Art Museum 09

เขาใหญ่ Anya Art Museum 10

เขาใหญ่ Anya Art Museum 12

เขาใหญ่ Anya Art Museum 11

เขาใหญ่ Anya Art Museum 08

#หลังจากได้พักผอ่นนอนหลับทานอาหารอร่อยๆ อิ่มท้องและได้เสพงานศิลป์ ก็ถึงเวลาที่สุดสัปดาห์นี้ต้องเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เพื่อกลับไปทำงาน เพื่อรอเวลาออกท่องทริปสุดสัปดาห์กันใหม่  Bye Bye เขาใหญ่